II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
1. Trung học phổ thông:
- Thời gian học: Từ năm 1983 đến năm 1986
- Địa điểm: Trường THPT Như Xuân I, Thanh Hóa
2. Đại học
- Thời gian đào tạo: Từ năm 1986 đến năm 1990
- Trường đào tạo: Đại học Sư phạm Vinh.
- Loại hình đào tạo: Chính quy tập trung
- Chuyên ngành đào tạo: Giáo dục chính trị
- Tên đồ án hoặc các môn thi tốt nghiệp chủ yếu: Thi tốt nghiệp, kinh tế chính trị, phương pháp, tiếng Nga
3. Thạc sỹ
- Thời gian đào tạo: Từ năm 1999 đến năm 2001
- Trường đào tạo: Viện Triết học – Hà Nội.
- Loại hình đào tạo: Chính quy tập trung.
- Chuyên ngành đào tạo: CNDVBC & CNDVLS (ngành Triết học)
- Tờn luận văn tốt nghiệp: Vấn đề kế thừa một số giá trị truyền thống của dan tộc trong bối cảnh toàn cầu hoá hiện nay.
- Thời gian, địa điểm thực hiện luận văn: Từ tháng 05/2001 đến tháng 1/2002.
- Ngày và nơi bảo vệ luận văn: Ngày 24/01/2002 tại Viện Triết học, Hà Nội.
- Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Trọng Chuẩn
4. Tiến sỹ:
- Thời gian đào tạo: Từ năm 2002 đến năm 2007
- Trường đào tạo: Viện Triết học – Hà Nội.
- Loại hình đào tạo: Chính quy không tập trung.
- Chuyên ngành đào tạo: CNDVBC & CNDVLS (ngành Triết học)
- Tên luận án Tiến sỹ: "Toàn cầu hoá và vấn đề kế thừa một số giá trị truyền thống của dân tộc trong bối cảnh toàn cầu hoá hiện nay".
- Thời gian, địa điểm thực hiện luận văn: Từ tháng 12/2002 đến tháng 07/2007.
- Ngày và nơi bảo vệ luận án: Ngày 04/08/2007 tại Viện Triết học, Hà Nội.
- Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Trọng Chuẩn
5. Các lớp chính trị lý luận Mác – Lênin:
Học Lý luận Mác – Lênin theo chương trình đào tạo Đại học và cao học.
6. Ngoại ngữ: Tiếng Anh – Trình độ C
III. HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
1. Túm tắt quá trình hoạt động khoa học và công nghệ nơi công tác
Tham gia các buổi hội thảo, nghiên cứu khoa học do khoa, bộ môn và nhà trường tổ chức. Tích cực trong các hoạt động NCKH như: Viết bài đăng trên các tạp chí, chủ trì các đề tài NCKH cấp cơ sở.
2. Kết quả hoạt động khoa học và công nghệ:
Các đề tài nghiên cứu khoa học đã tham gia
TT
|
Tên đề tài NC
|
Năm bắt đầu/ năm hoàn thành
|
Đề tài cấp
|
Trách nhiệm tham gia trong ĐT
|
Xếp loại
|
1
|
Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng giáo dục giá trị truyền thống cho HS, SV trường Đại học Hồng Đức trong bối cảnh toàn cầu hoá hiện nay
|
2006/2007
|
Cơ sở
|
Chủ nhiệm
|
Xuất sắc
|
2
|
Giá trị và định hướng giá trị cho HS, SV trong giai đoạn hiện nay
|
2008/2009
|
Cơ sở
|
Chủ nhiệm
|
Khá
|
3
|
Xây dựng lối sống dân tộc - hiện đại ở Việt Nam hiện nay
|
2006/2008
|
Bộ
|
Cộng tác
viên
|
Xuất sắc
|
4
|
Định hướng giá trị cho sinh viên trong bối cảnh toàn cầu hóa
|
2015/2017
|
Bộ
|
Cộng tác
viên
|
Khá
|
5
|
Biện pháp giáo dục giá trị cho nữ sinh viên các trường ĐH, CĐ ở Thanh Hóa.
|
2018/2020
|
Bộ
|
Chủ nhiệm
|
Xuất sắc
|
2.2. Các bài báo khoa học đã công bố:
TT
|
Tên công trình
|
Năm công bố
|
Tên tạp chí
|
1
|
Vấn đề kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hoá.
|
2001
|
Tạp chí Triết học
|
2
|
Kế thừa tinh thần yêu nước truyền thống của dân tộc ta trong bối cảnh toàn cầu hoá.
|
2003
|
Tạp chí Triết học
|
3
|
Tư tưởng Hồ Chí Minh về tự giải phóng của phụ nữ.
|
2004
|
Tạp chí Triết học
|
4
|
Phong trào chống toàn cầu hoá hiện nay và những vấn đề đặt ra.
|
2005
|
Tạp chí Triết học
|
5
|
Tác động của toàn cầu hoá đến lối sống cần cù, tiết kiệm của dân tộc Việt Nam.
|
2007
|
Tạp chí Triết học
|
6
|
Bàn về giá trị, truyền thống và giá trị truyền thống
|
2007
|
Tạp chí Giáo dục lý luận
|
7
|
Thực chất của toàn cầu hoá dưới góc độ triết học.
|
2007
|
Tạp chí Lý luận chính trị và truyền thông
|
8
|
The Present anti-globalization movement and coming issues
|
2007
|
Philosophy magazine.
|
9
|
Giá trị và nhận thức của sinh viên về sự lựa chọn giá trị.
|
2009
|
Tạp chí Lý luận chính trị và truyền thông
|
10
|
Chính sách kinh tế mới của Lênin và ý nghía của nó đối với việc phát triển kinh tế nhiều thành phần ở nước ta hiện nay.
|
2010
|
Tạp chí Lý luận chính trị và truyền thông
|
11
|
Quan điểm của chủ nghĩa Mác-Lênin về tôn giáo và sự vận dụng để giải quyết vấn đề tôn giáo trong thời kỳ quá độ lên CNXH ở nước ta hiện nay
|
2011
|
Tạp chí Triết học
|
12
|
Quan điểm của Đảng ta về dân chủ và việc thực hiện dân chủ ở nước ta hiện nay.
|
2013
|
Tạp chí Triết học
|
13
|
Giáo dục đức tính cần cù trong học tập cho sinh viên trường ĐH Hồng Đức theo tư tưởng Hồ Chí Minh
|
2013
|
Tạp chí giáo dục
|
14
|
Thế giới – phẳng hay không phẳng
|
2015
|
Tạp chí Triết học
|
15
|
Bước tiến trong quan điểm của mác về khủng hoảng kinh tế và giá trị thời đại của nó
|
2016
|
Tạp chí Triết học
|
16
|
Sự biến động của các giá trị truyền thống dân tộc trước thách thức của toàn cầu hóa
|
2016
|
Tạp chí khoa học trường ĐH Hồng Đức
|
17
|
Định hướng giá trị của sinh viên trường ĐH Hồng Đức hiện nay – Thực trạng và giải pháp
|
2016
|
Tạp chí khoa học trường ĐH Hồng Đức
|
18
|
Sự đụng độ giữa giá trị truyền thống với giá trị hiện đại trong bối cảnh toàn cầu hóa và bài học cho Việt Nam trong quá trình hội nhập
|
2017
|
Tạp chí KH Đại học Hồng Đức, số đặc biệt tháng 6/2017
|
19
|
Lý luận nhận thức DVBC trong tác phẩm “chủ nghĩa duy vật và chủ nghĩa kinh nghiệm phê phán: của V.I. Lênin
|
2017
|
Tạp chí Triết học, số 2/ 2017
|
20
|
Kế thừa và phát huy giá trị truyền thống nhân văn của dân tộc trong bối cảnh hiện nay
|
2017
|
Tạp chí KH Đại học Hồng Đức, số tháng 3/2017
|
21
|
Thực trạng định hướng giá trị và giáo dục giá trị cho nữ sinh viên các trường ĐH, CĐ ở Thanh Hóa hiện nay
|
2018
|
Tạp chí KH Đại học Hồng Đức Số 37, KT-QTKD, CT&PL/2018
|
22
|
Một số tiêu chí xây dựng hệ giá trị cho nữ sinh viên các trường ĐH, CĐ ở Thanh Hóa.
|
2019
|
Tạp chí KH Đại học Hồng Đức Số 47, tháng 12/2019
|
23
|
Hệ giá trị cần giáo dục cho nữ sinh viên các trường đại học, cao đẳng ở Thanh Hóa hiện nay
|
2019
|
Tạp chí KH Đại học Hồng Đức Số 47, tháng 12/2019
|
24
|
Một số biện pháp giáo dục giá trị cho nữ sinh viên các trường ĐH, CĐ ở Thanh Hóa trong tác phẩm “Bút ký triết học” của V.I. Lênin
|
2020
|
Tạp chí KH Đại học Hồng Đức Số 48 tháng 2/2020
|
25
|
Thực trạng giáo dục giá trị cho nữ sinh viên một số trường ĐH, CĐ ở Thanh Hóa hiện nay
|
2021
|
Tạp chí KH Đại học Hồng Đức Số 53, tháng 02/2021
|
2.3. Sách chuyên khảo, giáo trình, tập bài giảng
Năm xuất bản
|
Tên sách
|
Nhà xuất bản
|
Mức độ tham gia (là chủ biên/cộng tác viên)
|
2004
|
Tập bài giảng môn Triết học Mác-Lênin dành cho hệ đào tạo liên thông ngành Mầm non
|
Thanh Hóa
|
Đồng chủ biên
|
2009
|
Toàn cầu hóa và vấn đề kế thừa một số giá trị truyền thống của dân tộc trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.
|
Khoa học xã hội
|
Chủ biên
|
3. Hướng dẫn học viên cao học, NCS
STT
|
Tên đề tài
|
Trình độ
|
Học viên
|
Ghi chú
|
1
|
Giá trị và định hướng giá trị trong điều kiện toàn cầu hóa hiện nay
|
Cao học
|
Bùi Thị Hằng
|
Bảo vệ năm 2016
|
2
|
Quan điểm của C.Mác, Ph.Ăngghen, V.Lênin về chân lý và ý nghĩa hiện thời của nó
|
NCS
|
Đới Thị Thêu
|
Bảo vệ năm 2017
|
3
|
Kế thừa các giá trị truyền thống của người phụ nữ Việt Nam trong điều kiện hội nhập hiện nay
|
Cao học
|
Trịnh Thị Nhị
|
Bảo vệ năm 2018
|
4
|
Giáo dục giá trị cho nữ sinh trường ĐHSP Hà Nội hiện nay
|
Cao học
|
Lục Thị Giang
|
Bảo vệ năm 2020
|
4. Khen thưởng và giải thưởng về hoạt động KH và CN
- Trường ĐHHĐ hhen thưởng về hoạt động NCKH năm 2008.
5. Khả năng chuyên môn, nguyện vọng hiện nay về hoạt động khoa học công nghệ
- Có trình độ chuyên môn vững. Có nguyện vọng được tiếp tục giảng dạy các môn Mác – Lênin và cùng với đồng nghiệp tham gia ngày càng nhiều hơn các hoạt động NCKH các cấp, đặc biệt là cấp Tỉnh và cấp Bộ.
IV. HOẠT ĐỘNG CHÍNH TRỊ XÃ HỘI
- Tham gia tích cực vào các hoạt động công đoàn.
- Thời gian, địa điểm làm việc: các ngày trong tuần tại phòng A.103, Nhà học chung A6, cơ sở chính, đại học Hồng Đức
- Địa chỉ liên hệ: Khoa lý luận chính trị - Luật, trường ĐH Hồng Đức
|